BUỔI GẶP GỠ ANH GIUSE NGUYỄN HỮU NHÀN

28/05/2013 10:37

Nhân dịp anh Nhàn từ Canada về thăm quê hương VN, Tộc Trưởng tổ chức buổi họp mặt, gặp gỡ ngắn tại nhà anh Sâm, xứ Từ Đức lúc 9g30 ngày Thứ Tư 22/5/2013

Thành phần gồm Cha Tôma Lễ, anh Nguyễn Hưng Thịnh (Cậu Thính), Trần Minh Tân, Nguyễn văn Huyền, Nguyễn Minh Hưng, Nguyễn Văn Ánh, Nguyễn Văn Tuệ, Nguyễn Quang Trí và chủ nhà, anh Phạm Sỹ Sâm.

Sau 17 năm xuất cảnh sang Canada, sống ở Toronto, nay anh Nguyễn Hữu Nhàn cùng 2 con gái trở lại quê hương, thăm gia đình hai con (trai và gái) còn ở VN. thời hạn là một tháng, Về sân bay Tân Sơn Nhất lúc 21g Thứ Bảy 18/5/2013 sau khi bị trì hoãn 8 tiếng ở Hồng Kông. Tuổi đã 74 (sinh 1939) nhưng nhìn còn khỏe mạnh, dáng đi vẫn nhanh nhẹn như thuở nào, vẫn minh mẫn nhớ tên và mặt từng người. Anh rất cảm kích, muốn được sống lại tình anh em trong gia đình ATN, vì ở ngoại quốc làm sao có cuộc hò hẹn nhanh gọn như thế này. Trong hơn một giờ, bao nhiêu kỷ niệm xưa được gợi lại từ những ngày ở Đạo Ngạn, rồi Thủ Đức, sau đó gặp nhau trong quân đội, những buổi đi chơi của ATN...

 

Anh Nguyễn Hữu Nhàn, con cha chính Lộc, vào chủng viện Đạo Ngạn từ năm 1951, lớp anh Quý, Lâm, Dị, Hưng, Phong...17 năm trước, sang Canada, rồi bảo lãnh cho vợ và con gái.

Anh cho biết nay trở về thấy mất rất nhiều người, những anh em còn lại thì không liệt giường, cũng nhiều lần nằm bệnh viện. Ngồi lại với nhau, thăm hỏi tình trạng sức khỏe của nhau, cười vui bên ly càphê ôn lại những kỷ niệm cũ là thoải mái, là mừng, vì không biết ...còn lần sau nữa không, tuổi đã quá thất thập cả rồi.

Tới 11g, chúng tôi lên thăm bệnh tình cha Xứ Tứ Đức, rồi giải tán, với tâm trạng mong muốn anh em còn tỉnh táo mãi để có những buổi gặp nhau tươi trẻ như thế này.

    

Back